Friday 21 November 2014

GREEN TEA LATTE

Vài cái chợp mắt nữa là hết năm, đôi cái tiếp nữa là đến Tết, càng lớn lên càng thấy thời gian trôi nhanh phỏng ko nhỉ!? Dạo này mình đi suốt, cả tuần rồi có đúng hôm nay quyết tâm ở nhà cả ngày, thế mà cũng bao nhiêu việc phải sắp xếp đấy - ghê gớm lắm chứ ko phải đùa. Tuần sau mình đi nghỉ nguyên cả tháng luôn, mải miết "ăn chơi" ko biết là có update được gì trên này ko nữa keke...

Tháng trước mình mới mua cái Frother, thực ra cũng chả có nhu cầu nhưng tại ngứa chân ngứa tay  :( hic , nhà lại đang sẵn bột trà xanh nên làm Green Tea Latte luôn.
Frother mình mua là 1 loại máy đánh cầm tay nhỏ, đánh bông, tạo bọt cho sữa, làm latte, cappuccinos, hot chocolate, milkshake, đánh bông khi làm meringue, làm salad dressing,....bla bla blalalala --> nguyên văn quảng cáo :)) 

Mình mua loại này ở Lakeland  ; tuy nhiên ở IKEA hoặc Amazon cũng bán với giá mềm hơn rất nhiều :P



GREEN TEA LATTE
{theo Nami}




* Nguyên liệu
- 1tsp bột trà xanh (matcha powder)
- 2tbsp nước ấm nóng (nước nóng già, chứ ko phải nước sôi nhé :))
- 1cup sữa
- xíu đường (tùy khẩu vị)

* Cách làm
- Rây bột trà xanh vào cốc, để bột được mịn, tránh bị vón cục
- Cho nước ấm nóng vào và khuấy đều đến khi bột trà xanh tan hết.
Mình dùng Frother để đánh tan bột trà xanh, nếu bạn ko có thì cũng ko sao. Tuy nhiên lưu ý rằng bột trà xanh khá là khó tan.

- Đun nóng sữa ở trên bếp. Cho đường vào sữa, tùy khẩu vị. 
Ko đun sôi sữa mà chỉ đun đến khi xung quanh viền nồi sủi bọt nhẹ là tắt bếp ngay.
- Dùng Frother đánh sữa đến khi nổi bọt như ý muốn. Nếu bạn ko có Frother thì bỏ qua bước này.

- Đổ sữa ấm vào cốc trà xanh đã chuẩn bị từ đầu 
- Có thể rắc chút bột trà xanh lên trên để trang trí


Chúc bạn cuối tuần vui vẻ ^.^


No comments:

Post a Comment